Áo thun là gì? Áo thun và áo phông khác gì nhau?

Hiện nay, nhiều người vẫn còn rất thắc mắc liệu áo thun và áo phông có phải một loại áo. Áo thun và áo phông khác gì nhau? Chúng ta vẫn thường gọi là áo phông, áo thun nhưng lại chẳng thể tìm ra điểm khác biệt giữa chúng. Để giải đáp thắc mắc áo thun và áo phông khác gì nhau, hãy cùng Candles khám phá ngay tại bài viết dưới đây nhé!

 

Áo thun là gì? Áo thun và áo phông khác gì nhau?

  1. Áo thun là gì? 

Bạn có biết áo thun là gì chưa? Áo thun là một cái tên vô cùng quen thuộc mà nhà nhà người người đều biết và được sử dụng phổ biến. Trước đây, áo phông được sử dụng rộng rãi ở Hải Quân Mỹ. Ở thời điểm những năm 1898, nó được sử dụng như một chiếc áo lót bên trong đồng phục của hải quân chứ không phải kiểu áo casual ngày thường như hiện nay. Áo thun là một món đồ thời trang đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng lại là item linh hoạt và có khả năng biến tấu siêu đỉnh để mang đến những hiệu ứng thời trang đẹp mắt.

 

Áo thun là gì? Một item bạn không nên bỏ lỡ

Áo thun là gì? Một item bạn không nên bỏ lỡ 

 

Sau này, nhờ những ưu điểm vượt trội, áo phông trở thành một món đồ thời trang không thể thiếu trong đời sống hàng ngày và cả thế giới thời trang. Những nhà sản xuất nắm bắt rõ được mức độ thông dụng, phổ biến của kiểu áo này. 

Do đó, ngày càng nhiều những kiểu áo phông mới lạ, độc đáo ra đời và đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

 

Áo phông là item phối đồ rất dễ dàng , linh hoạt

Áo phông giúp bạn trẻ có những trải nghiệm tuyệt vời

 

Áo thun phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau. Do đó, những bạn trẻ yêu thích thời trang, phong cách rất ưa chuộng. Bởi vì áo thun là một item basic đơn giản nên việc phối đồ với nó cũng rất dễ dàng và không cần tốn quá nhiều công sức, thời gian hoặc yêu cầu nhiều kĩ năng phối đồ.

 

Áo phông là item phối đồ rất dễ dàng , linh hoạt

Áo phông là item phối đồ rất dễ dàng , linh hoạt

THAM KHẢO NGAY: Áo thun form rộng mặc với quần gì nam chuẩn phong cách, khoe cá tính? 

  1. Áo thun và áo phông khác gì nhau?Áo thun và áo phông có phải là một?

Áo thun và áo phông khác gì nhau? Bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy nửa điểm khác nhau giữa áo phông và áo thun đâu bởi Áo thun và áo phông vốn dĩ là một kiểu áo. Nhiều bạn thắc mắc tại sao lại có hai tên gọi như vậy. Lý do ở đây đó là do cách gọi theo vùng miền. Ở miền Bắc, mọi người sẽ gọi là áo phông và áo thun sẽ là tên gọi được sử dụng ở miền Nam.

 

Áo thun và áo phông khác gì nhau? Chúng chỉ khác nhau về tên gọi vùng miền

Áo thun và áo phông khác gì nhau? Chúng chỉ khác nhau về tên gọi vùng miền

 

Tuy cách gọi có khác nhau nhưng không thể phủ nhận áo phông hay áo thun là kiểu áo phổ biến, thông dụng và được tất cả mọi người biết đến, ưa chuộng. Một cách dễ dàng, chúng ta có thể nhìn thấy những ưu điểm của kiểu áo phông này.

 

Form dáng

Áo phông là kiểu áo có form dáng rộng rãi. Do đó, nó luôn mang đến sự thoải mái, dễ chịu khi mặc cho người dùng. Áo phông là một trong những kiểu trang phục có nhiều kiểu dáng nhất hiện nay.

Một số kiểu dáng áo thun phổ biến hiện nay đó là áo phông cổ chữ V, áo phông cổ tròn, áo phông tay ngắn, áo phông dáng croptop, áo phông ngắn tay, áo phông tay lỡ, áo phông oversize,...

 

Áo phông có đa dạng form dáng khác nhau cho bạn lựa chọn

Áo phông có đa dạng form dáng khác nhau cho bạn lựa chọn

 

Trong đó, áo phông tay lỡ form rộng và áo phông oversize được bạn trẻ rất yêu thích. Hai kiểu áo phông này luôn đem đến sự rộng rãi, thoải mái, sự phóng khoáng và đầy năng động cho người mặc.  Đây cũng là sự bổ sung hoàn hảo với những món đồ thời trang đường phố siêu hot hiện nay như quần Cargo, quần Jogger, quần short túi hộp,...

THAM KHẢO NGAY: 5 mẫu áo phông nữ đẹp không thể bỏ lỡ mùa hè này 

 

Kích cỡ

Giống như những kiểu áo khác, áo phông cũng có bảng size cụ thể giúp người mua có thể chọn lựa được những chiếc áo phù hợp nhất với vóc dáng, cân nặng và chiều cao của mình. Thêm vào đó, một chiếc áo phông có kích cỡ phù hợp sẽ giúp người mặc thoải mái, hài lòng và có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Mọi người có thể tham khảo bảng size áo thun nam và nữ sau:

Bảng size áo thun dành cho nam nữ

Bảng size áo thun dành cho nam nữ

 

Chất liệu:

Áo thun được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, trong đó chất liệu cotton được ưa chuộng sử dụng nhất. Đặc tính của cotton đó là độ bền cao, tính co giãn đàn hồi tốt, thấm hút mồ hôi rất hiệu quả, thông thoáng và luôn đem đến cho người mặc cảm giác mềm mại, không gây kích ứng.

Ngoài chất liệu cotton, những chất liệu được sử dụng khá phổ biến khác có thể kể đến như polyester, TC, CVC, PE,...

 

Màu sắc:

Áo phông có rất nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm cả gam màu trầm tối như đen, xám, nâu, xanh đen,...đến gam màu tươi sáng, rực rỡ như đỏ, cam, vàng, hồng,... Sự đa dạng về màu sắc giúp cho sự lựa chọn của người tiêu dùng không bị giới hạn hay hạn chế trong phạm vi nào. 

 

Áo phông có nhiều màu sắc phong phú

Áo phông có nhiều màu sắc phong phú

 

Tuy nhiên, cũng chính vì áo phông có quá nhiều màu sắc. Mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng khi chọn màu sắc áo. Một chiếc áo tốt sẽ có màu sắc phù hợp với tông da, vóc dáng,.. của bạn. Nếu cảm thấy quá khó khăn trong việc chọn màu áo, màu đen chính là một gam màu trung tính rất an toàn mà mọi người đều có thể áp dụng đấy!

Họa tiết:

Nhắc đến họa tiết của áo phông, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến 2 kiểu chính. Một là kiểu áo phông trơn và hai là kiểu áo phông họa tiết. Trong áo phông họa tiết sẽ có áo phông họa tiết in hình, áo phông thêu họa tiết, áo phông họa tiết đơn giản hoặc áo phông họa tiết phức tạp. 

 

Kiểu áo phông trơn hay còn gọi là áo phông đơn sắc, áo phông không họa tiết. Nhờ tính basic đơn giản, kiểu áo này cho phép bạn biến tấu với nhiều phong cách khác nhau và phối hợp ăn ý với những kiểu loại item, phụ kiện khác. 

 

Áo phông trơn

Áo phông trơn

 

Đây là kiểu áo dành cho những bạn trẻ yêu thích sự đơn giản nhưng tinh tế,  nhẹ nhàng nhưng vẫn trẻ trung và có tính biến tấu cao.

Với kiểu áo phông họa tiết, có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Đây có lẽ là kiểu áo thích hợp cho những ai yêu thích sự năng động, trẻ trung, tươi mới và sự phá cách. Một chiếc áo có họa tiết tinh tế sẽ giúp outfit của bạn trở nên hút mắt và diện mạo thêm ấn tượng hơn. 

 

Áo phông họa tiết

Áo phông họa tiết

 

Biến tấu phong cách với áo phông:

  • Nếu muốn trở nên thật trẻ trung, năng động hãy phối áo thun form rộng hay áo tay lỡ với quần jean, quần jogger, quần short.

  • Nếu bạn muốn trông thật lịch lãm nhưng trẻ trung, hiện đại hãy phối áo phông polo với quần âu, quần jean tối màu, quần Chinos.

  • Nếu bạn muốn trông thật sành điệu, cá tính, hãy phối áo phông trơn với áo sơ mi kẻ caro, áo sơ mi Flannel.

  • Nếu bạn yêu thích phong cách “tông xuyệt tông” cool ngầu hãy khéo léo mix match set đồ của mình cùng tông màu. Phong cách all black hay all white là sự lựa chọn rất lý tưởng và hút mắt.

 

THAM KHẢO NGAY: Top 5 shop bán áo thun tay lỡ đẹp, chất nhất nhì Hà Nội 

 

Luôn không ngừng cập nhật những xu hướng mới nhất, những phong cách độc đáo được mọi người hướng đến, những kiểu cách trang phục, outfit đón đầu xu hướng; Candles luôn tự hào khi có thể mang đến cho mọi người những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đồng thời là sự thoải mái, hài lòng nhất định về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc của sản phẩm. Ngoài ra, chúng tôi luôn có những ưu đãi về dịch vụ vận chuyển, tư vấn đầy hữu ích cho khách hàng .

Sự hài lòng của quý khách chính là động lực của chúng tôi!!!

XEM NGAY : NHỮNG MẪU ÁO PHÔNG  THỊNH HÀNH, PHONG CÁCH NHẤT HIỆN NAY đang được săn đón nhiệt tình tại Candles  ( nhiều ƯU ĐÃI và khuyến mãi khủng)

0qNYsKTqGmMmPd0L_oFJfl0tGNLwYHXakWrdYs_-xqEtJqetf34UIO--A0kR8SSeATuGcm_oBZs2F8CcV-AqXN9endAdZakNgqnUNPA1kjC2AE_CymlsMK83SjI0IC27y5h-byl7














 

https://zalo.me/2191822877660502295
Gọi ngay
Khách hàng: H*****ế
Địa chỉ: Hà Nội
Vừa mua: Candles Vintage Sign Hoodie
3phút trước
Khách hàng: V*****h
Địa chỉ: Hồ Chí Minh
Vừa mua: Candles Service Tshirt
2 giờ trước
Khách hàng: V*****h
Địa chỉ: Hồ Chí Minh
Vừa mua: Candles Boat Player Tshirt
2 giờ trước
Khách hàng: V*****h
Địa chỉ: Hồ Chí Minh
Vừa mua: Candles Recycle Bag
2 giờ trước
Khách hàng: B******c
Địa chỉ: Quảng Ngãi
Vừa mua: Candles Symbol Sport Pant
3 giờ trước
Khách hàng: T******g
Địa chỉ: Quảng Ninh
Vừa mua: Candles Metal Cargo Pant
3 giờ trước
Khách hàng: T******g
Địa chỉ: Quảng Ninh
Vừa mua: Candles Recycle Bag
3 giờ trước
Khách hàng: D******h
Địa chỉ: Hồ Chí Minh
Vừa mua: Candles Americana Baseball Shirt
3 giờ trước