ảnh nền

 

Khái niệm Denim liệu có lỗi thời???Tổng hợp 5 mẫu quần denim hot hit 2021

Với sự vận động liên tục của thời trang hiện đại, tiêu chuẩn thẩm mỹ của con người luôn đổi mới từng ngày, thật dễ dàng khi thấy rằng xu hướng ngày hôm nay sẽ trở nên lỗi thời vào ngày mai, chất liệu “quốc dân” của tháng trước sẽ bị trôi vào quên lãng nếu có sự xuất hiệu của loại vải được ưa chuộng hơn.Tuy nhiên dù cho các thiết kế thời trang liên tục thay đổi các mẫu mã ngày càng sáng tạo hơn thì vải denim vẫn luôn là chất liệu được ưa chuộng và không bao giờ lỗi thời cho đến tận ngày nay.Nếu bạn vẫn đang trong tình trạng không biết vải denim là gì? và không thể phân biệt đươc denim khác gì jeans, thì nhất định phải theo dõi bài viết này nhé.

1. Vải denim 

    Denim xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỉ 17, tại Pháp. Ban đầu, vì chất liệu bền bỉ và chắc chắn, nên vải denim chủ yếu được sử dụng để may đồ cho tầng lớp dân lao động. Lâu dần, vào khoảng những năm 1850, thì denim cũng dần được xuất hiện tại Mỹ, họ dùng denim để may các bộ đồ bảo hộ cho những người thợ đào mỏ, cho binh lính lúc tập sự.Denim được biết đến là một loại vải thô nhưng vô cùng bền chắc.Vải denim rất chắc chắn, bởi nó được dệt đan bằng 100% vải cotton. Với các loại vải denim tốt, thì ngoài cotton còn được pha thêm sợi polyester – loại sợi này giúp cho chất vải ít nhăn hơn bình thường.Các mẫu quần áo denim chất lượng, bạn không tốn quá nhiều thời gian giặt ủi, mang thời gian dài vẫn còn khá mới.

denim

2. Quy trình sản xuất 

   Quá trình bắt đầu với thu hoạch bông, ginning, và làm thành kiện. Các kiện sau đó được chia thành các túi nhỏ, sau đó đi vào sản xuất. Ban đầu bông chải thô sau đó được chuyển đổi thành các miếng nhỏ, được dệt trong máy kéo sợi.Sợi này sau đó được nhuộm màu chàm để cho nó bóng màu xanh denim.

  Sau khi dệt,vải tiếp tục trải qua các quy trình như loại bỏ các sợi rời, loại bỏ xơ vải và cuộn. Vải denim cuối cùng sau đó được cuộn thành cuộn vải sẵn sàng cho lô hàng.

  Prewashing được thực hiện để làm cho denim mềm hơn, sử dụng chất tẩy rửa công nghiệp.

quy trình

Quy trình sản xuất denim

Có thể bạn quan tâm 

3. Ưu điểm denim 

  -Vải denim chủ yếu được sử dụng nhờ các đặc tính cứng cáp và độ bền của nó.

  -Sử dụng vải denim làm trang phục giúp tạo form đồ chuẩn và đẹp.

  -Tuy vải dày nhưng denim vẫn có khả năng thấm mồ hôi tạo cho người mặc cảm giác thoải mái hơn nên có thể sử dụng cho cả đông hè.Theo cách làm truyền thống, denim được dệt bằng sợi cotton, tuy nhiên, khi pha trộn với polyester, việc bị co lại và nếp nhăn trong denim được giảm.

  -Denim hiện nay còn được bổ sung lycra làm tăng khả năng co giãn của vải. Loại vải này có độ bền màu thấp và độ dày của nó thường làm cho việc vận động và hoạt động tương đối khó khăn hơn

denim

Denim mang trong mình rất nhiều ưu điểm được ưa chuộng trong sản xuất

4. Phân biệt jean và denim  

denim

Làm thế nào để làm rõ hai khái niệm Jeans và Denim

Sự khác biệt lớn nhất của hai loại vải này nằm ở cách nhuộm. Vải denim được dệt từ sợi đã được nhuộm trước đó, thường là 1 sợi trắng và 1 sợi xanh. Còn vải jean thì được dệt chủ yếu từ các sợi trắng. Sau đó người ta mới mang tấm vải đi nhuộm. Do vậy vải denim thường có một mặt màu xanh và mặt còn lại màu sáng hơn. Còn vải jean thì hai mặt có màu gần giống nhau.

   Tên gọi denim:

   Denim là một loại vải được dệt từ sợi bông. Các sợi bông đã nhuộm màu (thường là màu chàm– indigo) được dệt thành các sợi dọc, các sợi bông trắng được dệt thành các sợi ngang. Cách dệt này khiến cho vải denim có màu xanh ở một mặt và màu trắng xanh ở mặt còn lại. Từ “denim” được bắt nguồn từ một loại vải có tên “Serge de Nimes”. Loại vải này được làm ở thành phố Nimes (Pháp). Vải denim được sử dụng tại Mỹ vào cuối thế kỷ 19 và được nhuộm màu chàm tạo để tạo ra những chiếc quần jean xanh (blue jeans).

   Tên gọi jeans:

  Tên gọi “jeans” xuất phát từ cách gọi “Genes” của người Pháp đối với thành phố Genoa của Italy. Thành phố này là nơi sản xuất những chiếc quần bằng vải cotton. Do đó jeans trở thành tên gọi cho những chiếc quần làm từ vải cotton.

5. Hàng loạt các mẫu denim hot 

  -Baggy denim 

  Những kiểu quần ôm sát gò bó không còn được nam giới ưa chuộng mà thay vào đó họ chọn những quần ống rộng nam thoải mái. Một trong những kiểu quần đang gây sốt là quần baggy denim đang được giới trẻ yêu thích. Form quần rộng từ trên rồi bó dần xuống dưới chứ không loe nhiều tạo sự nam tính, năng động.

baggy

  -Denim ống rộng 

  Từng là biểu tượng thời trang của những thập niên 90, quần tây ống rộng quay trở lại thời gian gần đây với những thiết kế tinh tế và đẳng cấp hơn. Không phải là những kiểu quần rộng thùng thình, ống loe mà những thiết kế về quần ống rộng nam này suông nhẹ theo dáng chân gọn gàng và thanh lịch.

denim

  -Zipper denim 

  Những mẫu quần jeans zipper xanh rách gối với rất nhiều phối màu khác nhau nhưng denim zipper phối màu bụi bặm hiện đang được giới trẻ với phong cách năng động cá tính săn tìm rất nhiều.Quần được thiết kế theo form skinny, sẽ ôm chân và tôn dáng bạn lên (Nếu slimfit có thể lên thêm 1 size). 2 phần rách chính xác ở đầu gối là 1 điểm cực kỳ đẹp cho outfit của bạn. Ngoài ra dưới gấu có 1 chiếc zipper cực dài giúp bạn có thể xỏ chân vào dễ dàng kể cả khi bạn có lỡ bóp quá sát và sẽ là chi tiết cực đặc biệt khi bạn mở zipper ra để cho trùm lên đôi sneaker của bạn sẽ tôn giày của bạn lên rất nhiều

zipper

  -Hyper denim

   Nếu tủ quần áo của bạn đã chật cứng những outfit basic, unisex hoặc những gam màu trung tình nhàm chán, đừng ngần ngại thay đổi phong cách cá tính, bụi bặm, ngầu hơn cùng với dáng quần hot trend Hyper denim.Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và thử nhiều style mới, biết đâu sự thay đổi của bạn sẽ ghi điểm mạnh với crush thì sao.

jean

Hyper Denim-phong cách thời thượng hợp mốt dẫn đầu xu thế hiện nay

 

  Kết 

 Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá từ nguồn gốc đến chất liệu cũng như phân biệt được hai khái niệm dễ nhầm lẫn về denim và jeans.Mong rằng bài viết này đã mang lại cho các bạn những thông tin thú vị và hữu ích về denim.Đừng quên lựa chọn cho mình những mẫu quần denim trẻ trung và hợp trend tại Candle nhé! 

Xem ngay những mẫu quần jeans chất lượng tại Candle Denim Store

ưu đãi

 
https://zalo.me/2191822877660502295
Gọi ngay
Khách hàng: V******c
Địa chỉ: Hà Nội
Vừa mua: Candles Coper Hoodie
6phút trước
Khách hàng: V******c
Địa chỉ: Hà Nội
Vừa mua: Candles Recycle Bag
6phút trước
Khách hàng: n******t
Địa chỉ: Hà Nội
Vừa mua: Candles Vintage Straight Jeans
43phút trước
Khách hàng: n******t
Địa chỉ: Hà Nội
Vừa mua: Candles Recycle Bag
43phút trước
Khách hàng: Mít Tơ Trung
Địa chỉ: Hải Phòng
Vừa mua: Candles Newyorker Longsleeves
3 giờ trước
Khách hàng: Đỗ Tiến
Địa chỉ: Hà Nội
Vừa mua: Candles Symbol Sport Pant
3 giờ trước
Khách hàng: H*****ế
Địa chỉ: Hà Nội
Vừa mua: Candles Vintage Sign Hoodie
3 giờ trước